SAF NORA – Sustainable Aviation Fuel (SAF) er svæðisbundið frumkvæðisverkefni sem snýst fyrst og fremst um að gera hagkvæmniathugun á því hvort hægt væri að framleiða sjálfbært flugeldsneyti (SAF) á Íslandi og í Noregi.
Svara þarf spurningum eins og:
- Hvernig er áhugi frá hagsmunaaðilum eins og framleiðendum og birgðaiðnaði, flugvöllum og flugrekendum, sem og yfirvöldum?
- Hvaða flugvallarmannvirki þarf og hvernig er hægt að innleiða SAF á Íslandi og í Noregi?
- Hver er markaður og möguleikar til skemmri og lengri tíma fyrir SAF framleitt á Norður-Atlantshafssvæðinu?
- Hvernig gæti flug byggt á SAF í stað venjulegs flugvélaeldsneytis stuðlað að sjálfbærari flutningum ferðamanna og ferðamanna auk vöruútflutnings frá staðbundnum framleiðendum, sem berjast við að vera grænni?
Staðbundin framleiðsla á sjálfbæru þotueldsneyti til útflutnings og innanlandsnotkunar gæti verið framlag þessara svæða í „Fit for 55“ loftslagspakkann. Alþjóðaflugvellir á svæðunum, sem leitast við að auka millilandaumferð til hagsbóta fyrir bæði fyrirtæki og heimamenn, gætu hugsanlega verið snemmbúnir fyrir SAF. Hagkvæmniathugunin ætti að gefa svæðum í Noregi og á Íslandi vísbendingar um mögulega þróun byggða á staðbundinni framleiðslu, sölutækifærum og notkun SAF. Byggt á þessu fyrsta skrefi geta svæðin þróað tækifærin enn frekar með því að mynda aðalverkefni til dæmis í Northern Periphery and Artic áætluninni. Á báðum svæðum er gott aðgengi að grænni orku fyrir vetni sem framleitt er með rafgreiningu og CO2 frá losunarheimildum sem byggja á núverandi iðnaði á svæðunum. Nú þegar eru orkuklasar til staðar eða að myndast á svæðunum. Verkefnið mun auka vitund og safna nauðsynlegum gögnum og hagsmunaaðilum til samstarfs um betri og vistvænni samgöngur. Áherslan verður á tækifæri í þróun sjálfbærrar flugeldsneytisframleiðslu og innviða sem þarf til að hægt sé að samþykkja SAF snemma á alþjóðaflugvöllum á svæðunum. Þetta mun aftur á móti koma fyrirtækjum og samfélögum á staðnum til góða.